|
Văn bản mới
Chi tiết tin
Tại khoa khám bệnh ở tầng trệt, người bệnh được ngồi trên các hàng ghế theo chiều mũi tên một cách trật tự để chờ đợi bốc số. Đúng 6 giờ 45 phút sáng, một nhân viên bệnh viện sẽ phát số thứ tự theo chiều mủi tên nhận xong số rồi thì không nhất thiết phải ngồi lại vị trí cũ, bệnh nhân nào vô sau thì tự bấm máy lấy số thứ tự bằng hệ thống lấy số khám bệnh.
Luôn đảm bảo sự công bằng và minh bạch với bệnh nhân, ai đến trước phục vụ trước, ai đến sau phục vụ sau.
Nhân viên phòng nhận bệnh sẽ phân loại phát số theo đúng từng chuyên khoa (chú ý ưu tiên cho người bệnh từ 80 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 6 tuổi); nhập thông tin người bệnh, trả lời đầy đủ các câu hỏi của người bệnh, người nhà người bệnh, hướng dẫn các thủ tục cần thiết trước khi vào khám và vào viện.
Đối với bệnh nhân có thẻ khám bệnh BHYT giấy tờ cần thiết gồm bản chính thẻ BHYT, giấy chuyển tuyến hoặc giấy hẹn tái khám, CMND có ảnh ( hoặc giấy tờ có dán ảnh) ; đối với những trường hợp vượt tuyến , trái tuyến, người bệnh có nguyện vọng khám bệnh thì người bệnh phải đóng tiền khám bệnh trước khi vào phòng khám, sau đó hướng dẫn người bệnh qua khu vực chờ đợi số vào phòng khám bệnh.
Khoa khám được bố trí theo một chiều theo qui định : Quầy tiếp đón rồi đến các phòng khám.
Khoa khám bệnh chịu trách nhiệm tiếp đón, khám chữa bệnh ngoại trú, chọn lọc bệnh nhân vào điều trị nội trú, hướng dẫn chăm sóc ban đầu cho ngươi bệnh.
Luôn khẳng định vị trí là cửa ngỏ, là bộ mặt của bệnh viện, dưới sự quan tâm, đầu tư của Ban lãnh đạo bệnh viện; hiện nay các phòng khám được trang bị hiện đại, môi trưường khám bệnh sạch sẽ, văn minh.
Là một điều đưỡng tại khoa tôi luôn hiểu khâu tiếp đón bệnh là khâu đại điện đầu tiên thay mặt đội ngũ cán bộ y tế tiếp xúc với bệnh nhân, luôn thấy rõ tầm quan trọng trong việc tác động vào tâm lý bệnh nhân. Xem bệnh nhân luôn là khách hàng thân thiết trung thành, luôn ân cần, cởi mở thông cảm với nỗi lo của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân làm cho bệnh nhân tin tưởng vào khả năng chữa bệnh của bệnh viện.
Thực hiện mục tiêu " Đến đón tiếp niềm nở, về dặn dò chu đáo" , trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ về màu sắc trang phục theo đúng qui định để người bệnh, người nhà người bệnh dễ dàng nhận biết trong quá trình giao tiếp.
Phát huy những kết quả đạt được , toàn thể nhân viên khoa khám bệnh đoàn kết, quyết tâm khắc phục những kết quả còn tồn tại, nổ lực hoàn thiện hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng BV YHCT TG ngày càng phát triển và là địa chỉ tin cậy cho người bệnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.
Kim Thơ 23/07/2020
Khoa Khám bệnh
Góp ý & Thư viện